Rối loạn kinh nguyệt

Không có kinh nguyệt

Ngày đăng: , 15/11/2017 02:11

Kinh nguyệt là biểu hiện sinh lý bình thường ở nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì cho đến tuổi mãn kinh, đây cũng là dấu hiệu sức khỏe sinh sản ở nữ giới phát triển bình thường. Tuy nhiên, có một số chị em không có kinh nguyệt hoặc tháng có kinh nguyệt tháng lại không có kinh nguyệt, việc này đồng nghĩa với chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của chị em đang gặp vấn đề. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc không có kinh nguyệt? và phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này?. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, chị em hãy cùng tham khảo.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở mỗi chị em nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì cho đến tuổi mãn kinh thường là từ 28-35 ngày kể từ ngày đầu tiên của một chu kỳ cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Những chị em trên 18 tuổi chưa có kinh nguyệt lần nào hoặc những chị em không thấy kinh nguyệt trong vòng từ 3-6 tháng (đối với những người đã có kinh nguyệt) thì được gọi là không có kinh nguyệt (hay còn gọi là vô kinh).

Theo bác sỹ Hà Thị Huệ – chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa thuộc Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng thì nguyên nhân gây hiện tượng không có kinh nguyệt (vô kinh) được chia làm 2 đó là nguyên nhân nguyên phát (đối với trường hợp chị em trên 18 tuổi mà chưa có kinh lần nào) và nguyên nhân thứ phát (với những chị em mất kinh từ 3-6 tháng).

Nguyên nhân nguyên phát thường là do chị em nữ giới sinh ra đã bị dị tật, không có tử cung, không có âm đạo hoặc không có vách ngăn âm đạo (màng trinh) hay những chị em có màng trinh không thủng, bị teo tuyến yên, teo buồng trứng,…

Còn nguyên nhân thứ phát thường là do chị em thực hiện thủ thuật ở cổ tử cung không an toàn (phá thai không an toàn) làm cho buồng tử cung bị dính dẫn đến bị mất kinh hoặc do suy buồng trứng sớm, do bị u buồng trứng, u nang buồng trứng, rối loạn hoạt động nội tiết của tuyến vỏ thượng thận, tuyến giáp hay do đang cho con bú, đang mang thai,…

Không có kinh nguyệt không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của chị em mà nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em, dẫn đến vô sinh do hoạt động của buồng trứng không đều đặn, không thuận lợi khiến cho trứng không rụng hoặc sự phóng noãn diễn ra khó khăn gây trở ngại cho việc thụ thai.

Vì vậy, khi không có kinh nguyệt hoặc gặp phải những bất thường của chu kỳ kinh nguyệt (rối loạn kinh nguyệt) thì chị em hãy đến Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng để được thăm khám và hỗ trợ điều trị bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp do các bác sỹ chuyên khoa sản phụ có tay nghề và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Sau khi thăm khám, dựa vào nguyên nhân vô kinh và tình trạng sức khỏe của chị em các bác sỹ sẽ có chỉ định phù hợp. Ngoài ra, chị em còn được sử dụng thêm thuốc đông y có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, bổ huyết, thông lâm, cân bằng nội tiết tố, tốt cho hoạt động của buồng trứng, ổn định tâm lý,…

Phòng khám là đơn vị y tế chuyên khoa sâu tại Hải Phòng theo mô hình phòng khám chất lượng cao, được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề và giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản và giám sát chặt chẽ, nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý theo niêm yết của Sở Y tế,… phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công các bệnh phụ khoa, nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình, phá thai an toàn,… cho nhiều bệnh nhân và được người bệnh tin tưởng, tín nhiệm. Vì vậy, chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi hỗ trợ điều trị tại phòng khám.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ tết. Đặc biệt hệ thống tư vấn, đặt hẹn khám trực tuyến được phòng khám xây dựng nhằm giải đáp thắc mắc về tình trạng sức khỏe của mọi người, và chủ động đặt hẹn khám với bác sỹ chuyên khoa, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc, tiết kiệm công sức cho người bệnh.